air freight

Nguồn: Global Logistical Connections News

 

Theo WorldACD, giá cước vận tải hàng không giao ngay trên toàn cầu đã tăng nhẹ trong tuần đầu tiên của tháng 10 lên mức cao nhất trong năm bất chấp khối lượng vận chuyển từ châu Á giảm do kỳ nghỉ Tuần lễ Vàng ở Trung Quốc.

Số liệu thống kê từ nhà phân tích dữ liệu cho thấy giá cước vận tải hàng không giao ngay đã tăng 1% so với tuần trước đó trong tuần kết thúc vào ngày 6 tháng 10 (tuần 40) lên 2,84 USD/kg mặc dù khối lượng đã giảm 5% so với một tuần trước đó.

WorldACD cho biết, sự sụt giảm lớn nhất về nhu cầu đến từ khu vực Châu Á Thái Bình Dương khi kỳ nghỉ Tuần lễ Vàng diễn ra và các nhà máy Trung Quốc đều tạm đóng cửa.

Nhu cầu từ khu vực này đã giảm 7% so với tuần trước đó, WorldACD cho biết, mặc dù cũng có sự sụt giảm từ Châu Âu và Trung Đông/Nam Á (MESA).

“Lượng lưu thông nội vùng Châu Á Thái Bình Dương giảm 14% so với tuần trước đó là yếu tố lớn nhất trong mức giảm 7% về lượng hàng so với tuần trước đó từ Châu Á Thái Bình Dương, chiếm hơn 2/3 (68%, hoặc 5 điểm phần trăm) của mức giảm đó.

“Và trong sự sụt giảm lưu thông nội bộ Châu Á Thái Bình Dương đó, lượng hàng nội Á không bao gồm Trung Quốc đã giảm 21% so với tuần trước đó.

“Mức giảm so với tuần trước đó của Châu Á Thái Bình Dương cũng giải thích phần lớn (56%) mức giảm lượng hàng toàn cầu, phần còn lại chủ yếu được giải thích do bởi từ Châu Âu (chiếm 18% mức giảm so với tuần trước đó trên toàn cầu) và MESA (chiếm 15% mức giảm so với tuần trước đó trên toàn cầu).”

Các chuyến bay trong khu vực MESA đã bị ảnh hưởng bởi xung đột ở Trung Đông vào tuần trước. Tuy nhiên, nhu cầu vẫn cao hơn 8% so với năm ngoái do nhu cầu hàng không tăng lên do các chuyến tàu chuyển hướng quanh Biển Đỏ để tránh các cuộc tấn công bằng tên lửa.

Trong khi đó, mức tăng giá cước đến từ mức tăng 1% từ Châu Á Thái Bình Dương, 2% từ Châu Phi và 5% từ Trung & Nam Mỹ.
Nếu tính thêm giá cước hợp đồng, giá cước vận tải hàng không trung bình toàn cầu đã tăng 2% so với tuần trước đó lên 2,65 USD/kg.

 

air freight worldwide last 5 weeks

Nguồn: WorldACD

 

Xem thêm:

 

Nguồn: Phaata.com (Theo AirCargoNews)

Phaata.com - Sàn giao dịch logistics quốc tế đầu tiên Việt Nam

► Tìm Cước vận chuyển & Dịch vụ logistics tốt hơn!