Tàu SITC TAISHAN - Dry bulk/Supramax của SITC

Tàu SITC TAISHAN - Dry bulk/Supramax của SITC (Ảnh: Dave Leonard)

 

SITC International Holdings có trụ sở chính tại Hồng Kông, công ty mẹ của hãng vận tải nội Á SITC Container Lines, sẽ bán 5 tàu hàng rời còn lại của mình để tập trung vào hoạt động kinh doanh cốt lõi là vận chuyển container.

SITC hiện là hãng tàu lớn thứ 15 trên thế giới, với công suất vận chuyển khoảng 148.000 TEU.

Một đại diện của hãng nói với Container News rằng hai tàu hàng rời khác, SITC HuangshanSITC Taishan, đã được bán vào tháng 11 năm 2021 và tháng 2 năm 2022 với giá lần lượt là 22 triệu USD và 18,25 triệu USD.

SITC không trực tiếp điều hành các tàu chở hàng rời của mình mà giao các tàu này cho các nhà khai thác khác. Các tàu chở hàng rời này gồm bốn tàu Panamax và một tàu Supramax.

Đại diện của hãng cho biết, “Mặc dù giá thuê tàu rời khá ổn định, nhưng thu nhập từ cho thuê tàu chiếm một phần nhỏ trong doanh thu của tập đoàn và ban lãnh đạo muốn tập trung vào hoạt động kinh doanh chính là vận chuyển container”.

Các điều kiện thị trường tăng trưởng mạnh đã giúp lợi nhuận ròng trong năm 2021 của SITC tăng gấp hơn bốn lần lên 1,17 tỷ USD.

Ngoài ra, SITC có 33 tàu container, từ 1.800 TEU đến 2.700 TEU, được đặt đóng tại Yangzijiang và một nhà đóng tàu Hàn Quốc, Dae Sun Shipbuilding & Engineering Co., Ltd. Các tàu này dự kiến được bàn giao từ giữa năm 2022 đến cuối năm 2024.

Đại diện của SITC nói với Container News rằng các tàu đóng mới này sẽ dần thay thế các tàu cũ và tàu đi thuê, nhằm giảm chi phí thuê tàu.

 

Xem thêm:

 

Nguồn: Phaata.com (Theo ContainerNews)

Phaata - Sàn giao dịch logistics quốc tế đầu tiên Việt Nam

► Tìm Cước vận chuyển & Dịch vụ logistics tốt hơn!