Cần cẩu container tại cảng Keelung bị sập

Nguồn: China Container Terminal Corporation

 

Một cần cẩu container tại cảng Keelung, Đài Loan đã bị sập vào ngày 14 tháng 10, sau khi bị va chạm bởi một cần cẩu mới đang được vận chuyển trên tàu chuyên chở hàng nặng.

Tàu liên quan đến vụ việc là Yu Zhou Qi Hang, được đóng vào năm 2012 với tải trọng 12.135 dwt, đang chuẩn bị cập bến tại bến số 20 sau khi đến từ Thượng Hải, Trung Quốc. Tàu Yu Zhou Qi Hang đang vận chuyển một cần cẩu mới, mang mã BC-207, đến Công ty China Container Terminal Corporation, đơn vị vận hành các bến từ 18 đến 21.

Khi tàu Yu Zhou Qi Hang, thuộc sở hữu của công ty Hainan Yuzhou International, cập bến, cần cẩu BC-207 đã va chạm với cần cẩu hiện có tại bến số 20, khiến nó bị đổ.

Không có ai bị thương trong sự cố này và chỉ có một container bị hư hỏng.

Trong một tuyên bố, Công ty China Container Terminal Corporation cho biết: “Cần cẩu cầu mới của chúng tôi, BC-207, được vận chuyển trên tàu hàng nặng của Trung Quốc, Yu Zhou Qi Hang. Khi tàu cập bến số 20 tại Cảng Keelung West vào ngày 14 tháng 10, nó đã vô tình va chạm với cần cẩu hiện có trên bờ, gây ra sự cố sập cần cẩu.

“Cần cẩu bị sập là tài sản của công ty chúng tôi. Tại thời điểm xảy ra sự cố, cần cẩu đã ngừng hoạt động và chúng tôi đang chờ nhận cần cẩu mới. Do đó, không có thương vong nào xảy ra. Tất cả các cần cẩu và container liên quan đến vụ việc này đều đã được bảo hiểm đầy đủ và hiện đang được giải quyết thông qua bảo hiểm và các thủ tục công chứng. Chúng tôi sẽ điều tra nguyên nhân của vụ tai nạn.”

Phó Giám đốc Cảng Keelung, ông Song I-ching cho biết Công ty China Container Terminal Corporation và chủ tàu Yu Zhou Qi Hang sẽ cùng thảo luận về vụ việc.

Truyền thông địa phương dẫn lời ông Song: “Nếu hiện tại mua một cần cẩu mới, chi phí sẽ vượt hơn 250 triệu Đài tệ (tương đương 7,77 triệu USD). Việc giải quyết yêu cầu bồi thường hoặc đánh giá trách nhiệm cho tai nạn này sẽ phải do cả hai bên thực hiện và được đánh giá một cách chuyên nghiệp.”

Một đại diện của chi nhánh Công ty Cảng Quốc tế Đài Loan (Taiwan International Ports Corporation) tại Keelung cho biết các bến số 20 và 21 đã bị đóng cửa để tiếp nhận các cần cẩu container mới từ ngày 14 đến ngày 18 tháng 10, và vụ tai nạn đã làm gián đoạn hoạt động tại khu vực này.

 

Xem thêm:

 

Nguồn: Phaata.com (Theo Container-News)

Phaata.com - Sàn giao dịch logistics quốc tế đầu tiên Việt Nam

► Tìm Cước vận chuyển & Dịch vụ logistics tốt hơn!