Buổi lễ của PIL tại Xưởng đóng tàu Giang Nam ở Trung Quốc

Buổi lễ của PIL tại Xưởng đóng tàu Giang Nam ở Trung Quốc.

 

Pacific International Lines (PIL) tiếp nhận hai tàu container nhiên liệu kép LNG 14.000 TEU đầu tiên của mình. Hai con tàu này là hai trong số bốn con tàu lớn nhất trong đội tàu của PIL được bàn giao như một phần của chương trình đổi mới đội tàu của công ty.

Hãng vận tải biển đã đặt tên cho các tàu của mình trong một buổi lễ tại Xưởng đóng tàu Giang Nam ở Trung Quốc vào ngày 15 tháng 10.

Kota Eagle được đặt tên bởi Chan Su-Shan, vợ của Dilhan Pillay, Giám đốc điều hành Temasek Holdings, trong khi Kota Emerald được đặt tên bởi Liza Teo, vợ của S.S. Teo, Chủ tịch điều hành của PIL.

Sau khi được bàn giao, Kota Eagle và Kota Emerald sẽ được triển khai trên tuyến dịch vụ Bờ Tây Trung và Nam Mỹ của PIL.

Lars Kastrup, Giám đốc điều hành của PIL, nhận xét: “Việc tiếp nhận những con tàu có hiệu suất cao này chạy bằng LNG từ chuyến đi đầu tiên là một cột mốc quan trọng trong hành trình bền vững của chúng tôi. Các tàu sẽ góp phần giảm lượng khí thải carbon của chúng tôi như một phần trong chiến lược chuyển đổi sang mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 của chúng tôi.”

Ông nói thêm: “Đây là những tàu container LNG nhiên liệu kép đầu tiên được một hãng tàu container châu Á đặt hàng vào năm 2022. 

Cùng với 11 tàu nhiên liệu kép mới khác mà chúng tôi đã đặt hàng, chúng đánh dấu sự khởi đầu của chương trình đổi mới và hiện đại hóa đội tàu của chúng tôi. Chúng sẽ bổ sung cho các tàu hiện có trong đội tàu của chúng tôi và thúc đẩy khả năng kết nối của chúng tôi trên khắp thế giới để phục vụ khách hàng tốt hơn.”

 

Tàu PIL Kota Eagle và PIL Kota Emerald

Tàu PIL Kota Eagle và PIL Kota Emerald

 

PIL lưu ý rằng việc sử dụng số hóa trên tàu, chẳng hạn như Trí tuệ nhân tạo (AI) và Internet vạn vật (IoT), dự kiến ​​sẽ tăng khả năng tự động hóa các nhiệm vụ cũng như cho phép giám sát và lập kế hoạch tốt hơn các hoạt động và tuyến đường của tàu thông qua Trung tâm Hiệu quả Hàng hải (Centre for Maritime Efficiency) của PIL.

Các tàu 14.000 TEU có tổng chiều dài 335 mét và chiều rộng 51 mét, đồng thời có sức chứa container lạnh đáng kể. Hai tàu container được trang bị hệ thống chứa LNG Mark III của GTT và có lượng container tiếp nhận cao cũng như nhiều công nghệ tiết kiệm năng lượng khác nhau, chẳng hạn như lớp sơn thân tàu vượt trội - hình dạng thân tàu được tối ưu hóa và động cơ truyền động tần số thay đổi.

Là một phần của việc làm mới thương hiệu PIL, các tàu mới của PIL có thân tàu màu đỏ. Công ty sẽ dần dần thay đổi màu thân tàu của tất cả các tàu của mình từ đen sang đỏ.

11 tàu container nhiên liệu kép LNG khác mà PIL đặt hàng bao gồm hai tàu 14.000 TEU, bốn tàu 8.000 TEU và năm tàu ​​13.000 TEU và chúng sẽ được bàn giao dần dần trong vài năm tới.

 

Xem thêm:

 

Nguồn: Phaata.com (Theo PilShip)

Phaata.com - Sàn giao dịch logistics quốc tế đầu tiên Việt Nam

► Tìm Cước vận chuyển & Dịch vụ logistics tốt hơn!