Giá cước vận chuyển container sụt giảm mạnh

Giá cước vận chuyển container sụt giảm mạnh (Ảnh: Phaata.com)

 

Báo cáo mới nhất của Linerlytica, phát hành vào ngày 13 tháng 3, cho biết hiện có khoảng 738.014 TEU sức tải, tương đương 2,8% đội tàu, hiện không hoạt động, giảm từ mức cao nhất 3,8% vào tháng 2, do các hãng tàu đang kích hoạt lại các tàu không hoạt động sau Tết Nguyên đán.

Hiện nay MSC đã nới rộng khoảng cách so với Maersk Line lên 587.000 TEU. MSC và Maersk Line sẽ giải tán liên minh 2M của họ vào tháng 2 năm 2025 và hai hãng đã theo đuổi các chiến lược khác nhau kể từ khi đại dịch Covid-19 đẩy giá cước lên mức cao nhất trong lịch sử.

Linerlytica nhận xét: "Các hãng vận tải của OCEAN Alliance có số lượng tàu không hoạt động ít nhất, so với 2M và THE Alliance, một dấu hiệu rõ ràng cho thấy các hãng vận tải đang theo đuổi các chiến lược rất khác nhau trong việc giải quyết dư thừa công suất. Giá cước vận chuyển vẫn đang giảm trong khi giá thuê tàu đang giữ nguyên, một dấu hiệu nữa cho thấy các hãng vận tải đang có ý định theo đuổi thị phần bất chấp thị trường vận tải hàng hóa đang suy yếu."

MSC đã nhận các tàu container lớn nhất và lớn thứ hai thế giới vào tuần trước, với 24.346 TEU MSC Irina và 24.116 TEU MSC Tessa được giao trong hai ngày liên tiếp từ Yangzijiang Shipbuilding và Hudong-Zhonghua Shipbuilding. MSC cũng đã nhận chiếc thứ tư trong tổng số 11 chiếc tàu 15.000 TEU thuê từ Eastern Pacific Shipping; giao hàng dự kiến ​​vào cuối năm nay.

Các tàu mới đã nâng sức tải của MSC lên mức cao nhất mọi thời đại là 738 tàu với 4,77 triệu TEU, mở rộng khoảng cách với Maersk Line lên 587.120 TEU.

 

Xem thêm:

 

Nguồn: Phaata.com (Theo ContainerNews)

Phaata - Sàn giao dịch logistics quốc tế đầu tiên Việt Nam

► Tìm Cước vận chuyển & Dịch vụ logistics tốt hơn!