Nhiều dấu hiệu cho thấy thị trường vận tải hàng không đang tốt lên

Nhiều dấu hiệu cho thấy thị trường vận tải hàng không đang tốt lên (Ảnh: CanvaStock)

 

Đã có thêm những dấu hiệu cho thấy thị trường vận tải hàng không đang dần tốt hơn trong tuần qua sau hơn một năm nhu cầu sụt giảm.

Số liệu hàng tuần mới nhất từ nhà cung cấp dữ liệu TAC Index cho thấy chỉ số cước vận tải hàng không BAI tổng thể trong tuần qua tăng 4,8% so với bảy ngày trước đó.

Trong khi đó, mức giảm so với cùng kỳ năm ngoái trong tuần qua thu hẹp xuống 38,5% so với 44,4% trong tuần trước đó.

TAC Index cho biết có một "mức độ vững chắc hơn hẳn" trên thị trường vận tải hàng không.

“Với việc các nguồn tin cũng báo cáo các đơn đặt hàng trước cho một số sản phẩm chính ra mắt, bao gồm iPhone mới, kỳ vọng đang tăng lên đối với một mùa cao điểm phục hồi đúng nghĩa trong năm nay và thị trường mạnh mẽ hơn cho đến quý đầu năm sau,” nhà cung cấp dữ liệu viết trong báo cáo thị trường hàng tuần.

Báo cáo cho biết giá cước vận chuyển từ Trung Quốc đang tăng hơn trong thời gian chạy nước rút đến Tuần lễ Vàng, với chỉ số cho các tuyến đường bay từ Hồng Kông tăng 2,1% so với tuần trước.

Sự cải thiện giá cước hàng không đi từ Trung Quốc diễn ra trong bối cảnh suy đoán rằng “một số công ty giao nhận - đặc biệt là về thương mại điện tử - chưa đảm bảo đủ chỗ có thể sẽ gặp khó khăn và buộc phải trả giá cước cao hơn trong những tuần tới”.

Giá cước đi từ Thượng Hải tăng 5,9% trong tuần qua với sự cải thiện đối với cả thị trường Bắc Mỹ và Châu Âu.

Công ty giao nhận hàng hóa Flexport cũng báo cáo nhu cầu tăng trong tuần qua, đặc biệt là xuất từ châu Á.

“Nhu cầu thị trường tổng thể đối với công suất vận tải hàng không đang gia tăng - đặc biệt là từ châu Á sang Hoa Kỳ và Châu Âu,” công ty giao nhận cho biết.

“Các nước Đông Nam Á như Thái Lan, Việt Nam, Singapore và Malaysia bị ảnh hưởng nhiều nhất với nhu cầu tăng vọt do sản xuất điện tử tiêu dùng và bán dẫn.

“Đồng thời, Trung Quốc và Hồng Kông đang trải qua mức độ nhu cầu tăng cao do hoạt động thương mại điện tử và Giới thiệu sản phẩm mới."

“Vì tất cả khối lượng này đều đi qua 3 cửa ngõ xuất khẩu chính ở châu Á — HKG, PVG và TPE — nên công suất bị ảnh hưởng dẫn đến thời gian vận chuyển kéo dài và mức cước tăng cao.”

 

Xem thêm:

 

Nguồn: Phaata.com (Theo Damian Brett, AirCargoNews)

Phaata - Sàn giao dịch logistics quốc tế đầu tiên Việt Nam

► Tìm Cước vận chuyển & Dịch vụ logistics tốt hơn!